Độc đáo đá cảnh suối giàng, yên bái

Độc đáo đá Suối Giàng

Huyện Văn Chấn nằm ở phía đông nam của tỉnh Yên Bái, nơi có điểm du lịch Bản Hốc của người Thái, có vốn văn hóa đặc sắc, được thiên nhiên ban tặng cho nguồn nước suối khoáng nóng dồi dào. Đặc biệt, nguồn đá quý Suối Giàng luôn sôi nổi vì cơn sốt đá cảnh, khiến cho cuộc sống của người dân chốn rẻo cao trở nên náo nhiệt.

Khu vực khoáng sản đá vôi mỹ nghệ Suối Giàng thuộc địa phận huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, có hai loại đá vôi hoa hóa, có cấu tạo vân dải, màu sắc sặc sỡ phân bố trên diện tích 15km2. Đá Văn Chấn có đủ loại màu sắc tự nhiên: Xanh lục, ánh ngọc, vàng lục, đen, tím… Theo người chơi đá cảnh, đá phong thủy, đá Suối Giàng hút được tinh khí của trời đất nên mới có được vẻ đẹp độc nhất vô nhị, với những vân nhũ tự nhiên và màu sắc đa dạng, lấp lánh. Đá cảnh Suối Giàng đã đứng đầu bảng trong hàng đá cảnh Việt Nam.

đá cảnh yên bái
đá cảnh yên bái

Nếu như đá màu trắng có tác dụng khai thông trí óc, tăng cường trí nhớ, khai sáng vận mệnh thì đá màu tím làm ổn định tâm lý, tăng cường năng lượng và khí lực. Đá màu vàng đem tài lộc vận khí về, tăng cường trí óc. Đá màu lục tích tụ tài vận, thúc đẩy tính cần cù siêng năng. Đá đen tăng cường uy tín, dũng khí, khiến cho người sử dụng có uy lực hơn trong lời nói và hành động. Đá màu hồng thúc đẩy chủ nhân tìm được tình yêu đích thực, hỗ trợ các mối quan hệ trong công việc, sự nghiệp. Đá màu lam giúp tâm lý an định, luôn cảm thấy bình yên, hạnh phúc…

đá cảnh yên bái
đá cảnh yên bái

Hiện nay dân chơi đá cảnh ưa chuộng nhất là những viên đá mồ côi Suối Giàng, là những hòn đá tồn tại độc lập, chúng thường có đường nét và những hình thù kỳ lạ. Đá mồ côi có bề mặt xù xì, gai góc, loại đá này chỉ cần đem về ngâm với xà phòng vài ngày rồi rửa sạch lớp đất bám bề mặt, sẽ bóng nhẵn. Còn đá vân, đá ngọc thì phải đánh bóng bằng giấy giáp và đục đẽo, chế tác tạo hình hoàn toàn thủ công do các nghệ nhân địa phương thực hiện.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.